วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10 
วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เมื่อมาถึงห้องเรียนแล้ว อาจารย์ได้พูดคุยกับนักศึกษาเกี่ยวกับงานสื่อการสอน
ของแต่ละกลุ่มทำมาสอดคล้องหรือเกี่ยวข้องกับวิทยาสาสตร์หรือไม่ อย่างไร ?

ต่อมาเริ่มเข้าสู่เนื้อหาการเรียนการสอน



สาเหตุที่นำกิจกรรมบูรณาการ เพราะ ?


      การจัดประสบการณ์แบบ บูรณาการไว้ว่าเป็นการจัดประสบการณ์ที่นำความรู้ ความคิดรวบยอด ทักษะ และประสบการณ์สำคัญทั้งมวลที่ผู้เรียนจะได้รับในสาระการเรียนรู้ต่างๆ มาเชื่อมโยงผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างมีความหมาย และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้

* ภาระงาน *
      อาจารย์ให้นักศึกษาประดิษฐ์ของที่สร้างสรรค์ เพื่อสามารถใช้ไปสอนให้ผู้ปกครองประดิษฐ์
 โดยใช้วัสดุเหลือใช้ดังนี้ 
1. กล่องกระดาษ
2. ขวดน้ำ
3. กระป๋อง
สิ่งที่ฉันทำคือ "ตู้ลิ้นชักกล่องกระดาษ"


ความรู้ที่ได้รับ 
          กระบวนการจัดกิจกรรมให้เด็ก สามารถจัดให้สอดคล้องกับพฒนาการทั้ง 4 ด้าน 
และจัดให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันได้ โดยการนำการเรียนการสอนไปบูรณาการ
ให้เกิดการเรียนรู้ที่ทันสมัย

การประเมิน
   - ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบาย 
   - ประเมินเพื่อน   : ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
   - ประเมินอาจารย์ : ตรงต่อเวลา เตรียมการสอนมาได้ครบถ้วนและดีมาก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น